Categories: Cẩm nang

VỆ SINH THẢM TẠI NHÀ NHANH VÀ HIỆU QUẢ

Thảm trải sàn luôn là vật dụng được yêu thích nhất trong những ngày lạnh sắp tới. Bởi nó khiến cho chúng ta không bị lạnh chân vào mùa đông, nó cũng tôn nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi việc thảm sẽ bị bẩn và có mùi nếu như chúng ta không giặt thảm thường xuyên. Nhất là khi nhà bạn có vật nuôi, bạn sẽ thực sự nổ giận nếu như thảm bị dính những vết bẩn khó tẩy do vật nuôi gây ra. Vậy có những cách nào có thể khiến cho thảm luôn như mới. Bí quyết là hãy vệ sinh thảm trải sàn định kỳ, hoặc bạn có thể tham khảo các cách sau đây.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ giặt thảm của HomeCare

https://chamsocnha.net/giat-tham/

VỆ SINH THẢM

CÁC CÁCH VỆ SINH THẢM TẠI NHÀ NHANH VÀ HIỆU QUẢ

Làm sạch và khử mùi thảm, đệm

Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bẩn và mồ hôi bám vào khiến đệm bị ngả màu và có mùi hôi khó chịu. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến sức khoẻ và giấc ngủ của bạn.

Đầu tiên, lột ga đệm sau đó rắc một lớp baking soda mỏng lên bề mặt đệm, để baking soda lưu lại trên bề mặt đệm ít nhất 30 phút

Sau đó dùng máy hút bụi, hút sạch lớp bột này. Bạn sẽ thấy cùng ngạc nhiên vô cùng với hiệu quả của cách giặt thảm tại nhà mang lại.

GIẶT THẢM TẠI NHÀ

VỆ SINH THẢM SẠCH VỚI NHỮNG VẾT LOANG LỔ DO ĐỒ ĂN CÓ MỠ

cũng biết khi trang trí thêm thảm trải sàn trong nhà hay văn phòng đều khiến nơi đó trông thật ấm áp và sang trọng hơn hẳn. Tuy nhiên, dù bạn có giữ gìn đến đâu thì việc ngăn chặn hoàn toàn đồ ăn, đồ uống rơi xuống và bám cứng vào thảm là điều không thể tránh khỏi. Một trong những vết bẩn cứng đầu và khó chịu nhất chính là những thức ăn có dầu mỡ.

Đầu tiên bạn hay lau sạch vết bẩn bằng khăn, cạo bớt cặn bẩn, sau đó rắc baking soda hoặc bột ngô vào vết bẩn, để trong vòng 10 – 20 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch. Phần quan trọng nhất để làm sạch thảm là hỗn hợp tẩy rửa được pha theo công thức một muỗng nước rửa bát, một muỗng giấm trắng và 2 cốc nước ấm. Dùng 1 miếng vải trắng thấm dung dịch này làm ướt và nhẹ nhàng lau chùi vết bẩn. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng một miếng bọt biển để thấm khô dung dịch tẩy rửa là những vết bẩn nơi thảm đã “10 phần đỡ

THẢM DÍNH BẨN

LÀM SẠCH NHỮNG VẾT BẨN DO NƯỚC, ĐỒ ĂN BÁM TRÊN SOFA NỈ

Ưu điểm của sofa nỉ là êm ái, hiện đại và khá sang. Nhưng trên thực tế sử dụng cho thấy chất liệu nỉ cực kỳ bám bụi, không những vậy những vết nước, đồ ăn rớt xuống nệm bị kết thành những mảng tối màu trông mất thẩm mỹ. Sofa nỉ càng sáng, bạn càng nhận rõ điều này. Bạn cần chuẩn bị một ít dung dịch Isopropyl Alcohol (IPA), một vài miếng bọt biển trắng và chổi lông cứng màu trắng (để tránh những vật dụng này phai màu ra sofa trong quá trình làm sạch).

Đầu tiên hãy đổ ISA vào bình xịt và xịt ướt những khu vực làm sạch cho đủ ẩm (nhớ đeo khẩu trang và đi găng tay nhé), sau đó dùng bọt biển chà mạnh tay để làm sạch những vết bẩn cứng đầu. Nếu bọt biển đã quá bẩn, hãy thay miếng mới để tránh làm lan vết bẩn từ chỗ này sang chỗ khác. Khi những khu vực cần làm sạch đã khô, hãy dùng bàn chải cứng chải nhẹ nhàng một lượt cuối, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì bộ sofa nỉ cũ của mình trông đã sạch đẹp lên đáng kể rồi đấy.

Vệ sinh Thảm Home Care

TẨY SẠCH VẾT BẨN TRÊN THẢM BẰNG NƯỚC LAU KÍNH VÀ BÀN LÀ

Những vết bẩn như bùn đất, nước trái cây, chocolate bám cứng vào thảm, đặc biệt lại là thảm sáng màu là điều vô cùng khó chịu với bất cứ bà nội trợ nào, Giải pháp cho trường hợp này là nước lau kính, một chiếc khăn trắng và 1 chiếc bàn là.

Đầu tiên hãy phun nước lau kính với khu vực cần làm sạch, để 2 – 3 phút rồi đặt khăn trắng lên khu vực cần làm sạch và là khô. Những vết bẩn sẽ từ từ bị kéo sang chiếc khăn trắng và biến mất khỏi tấm thảm của bạn. Đây là cách rất dễ và thật đáng th ử đúng không?

cafe đổ ra thảm

https://chamsocnha.net/giat-tham-tai-nha/

CÔNG THỨC GIẶT THẢM TRẢI SÀN TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Dùng 300g bột mỳ, 50g muối tinh và 50g bột thạch cao, dùng nước hoà thành hồ, cho thêm vào một ít rượu trắng, cho lên bếp đun nóng đánh đều, để nguội cho khô lại rắc vào chỗ thảm bị bẩn, dùng bàn chải hoặc vải nhung để lau cho đến khi bột khô trở thành dạng bột, thấy thảm sạch dùng máy hút bụi sạch cặn bột là được.
Khi làm vệ sinh thảm, ta cần phân biệt từng loại thảm để biết áp dụng cách làm sạch phù hợp . Nếu như bạn không biết cách, hãy nhờ đến dịch vụ giặt thảm để đảm bảo thảm sẽ sạch và bền hơn
Vệ sinh Thảm Home Care có máy móc hiện đại hóa chất chuyên dụng cùng đội ngũ chuyên nghiệp

Địa chỉ 47 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline 0976046266

Facebook https://www.facebook.com/VeSinhCongNghiepUyTinGiaReNhatHANOI/

Bạn là người đầu tiên đánh giá!
Hảo Hoàn

Recent Posts

Vệ sinh công nghiệp sau khi sửa chữa nhà

Vệ sinh công nghiệp là gì   Vệ sinh công nghiệp là gì, là dịch…

1 tuần ago

Tại sao nên sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhà cửa

Việc vệ sinh công nghiệp chắc hẳn không còn xa lạ đối với các gia…

1 tuần ago

DỊCH VỤ VỆ SINH KÍNH VĂN PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP NHANH CHÓNG

  Ngày nay các tòa nhà cao tầng thiết kế hiện đại, sang trọng. Những…

4 tuần ago

DỊCH VỤ VỆ SINH VĂN PHÒNG SẠCH- TIẾT KIỆM- UY TÍN TẠI HÀ NỘI

  CÔNG TY QUÁ BỪA BỘN VÌ NHÂN VIÊN ĐÙN ĐẨY KHÔNG AI CHỊU TRÁCH…

1 tháng ago

Dịch vụ vệ sinh văn phòng uy tín tại Bắc Từ Liêm

  Những năm gần đây các vùng ven thủ đô tốc độ phát triển các…

1 tháng ago

HOMECARE CUNG CẤP DỊCH VỤ TẠP VỤ VĂN PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI

  Công ty Homecare là cái tên nổi bật tại về cung cấp tạp vụ dịch vụ vệ sinh…

1 tháng ago